Internet

[internet][bleft]

Mobile

[Mobile][bsummary]

Camera

[camera][twocolumns]

Hướng dẫn build case máy tính 15 triệu skylake



Như các bạn đã biết thì nhu cầu chơi game hiện nay tương đối cao nên 1 bộ máy tính mạnh thật sự rất cần thiết với các game thủ khó tính vì vậy hôm nay mình nhầm thỏa mãn cho các đối tượng là game thủ sẽ hướng dẫn các dựng cấu hình máy tính với tầm giá là 15 triệu theo kịp công nghệ mới nhất hiện nay là công nghệ skylake vừa ra mắt trong vài tháng gần đây , sao đây mình xin lấy giá chi tiết bên tân doanh TP HCM nhé, chúng ta tập trung vào vấn đề nào >>>

Bắt đầu




1/ Mainboard








Đầu tiên bo mạch chủ ta sẽ chọn Gigabyte B150 G1 Sniper B7 - LGA 1151 Skylake 2.750.000 VND, game thì như các bạn đã biết là càng ngày càng nặng vì vậy khi chúng mua máy tính đặt biệt là bo mạch chủ sao cho dễ nâng cấp về sao vào con main trên hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu của tôi, đầu tiên về CPU thì bo mạch này được hỗ trợ CPU skylake mới nhất Soket 1151 thứ 2 là bo mạch có 4 khe ram và hỗ trợ ddr4 mới nhất rất tiện cho chúng ta nâng cấp về sao
2/ CPU





Với tầm tiền trên thì theo tôi bạn nên chọn Intel Core i5-6400 2.7GHz (3.3GHz Turbo Boost ) Skylake LGA 1151 4.440.000 VND thay vì i3 để lấy đầu tư vào con card, vì sao ? vì nếu bạn chơi mấy game Offline nặng ăn CPU được nhắc đến thì chắc chắc không thể thiếu Grand Theft Auto 5, Dying Light, Assassin’s Creed Unity…, CPU luôn lúc nào cũng phải mạnh hơn GPU để không bị tình trạng cổ chai, CPU phía trên có 4 nhân thực vậy nên phục vụ tốt cho nhu cầu chơi game , đặc biệt là cái game offline phía trên nên các bạn lưu ý , vụ game thì có thể không cần đến I7 cho lắm vì game nặng thường ăn vào Core hơn là thread …
3/ Ram






Tôi chọn bộ kin ram Gskill Ripjaws4 8GB ( 2x4GB ) Bus 2133 cas 15 - DDR4 Quad Channel 1.500.000 VND thì như tôi đã nói game càng ngày càng nặng, độ nặng của game tỉ lệ thuận với thời gian vậy nên với cấu hình 15 triệu thì ta nên chọn ít nhất là 8g ram, thanh ram này có tản cũng khá đẹp và tản nhiệt khá tốt và nếu có nhu cầu ta có thê nâng thêm 8g nữa là 16g @@! Hiện thời tôi chưa thấy game nào cần 16g ram nhưng về sao chắc chắn sẽ cần. à thêm cái nữa skin ram (ram đôi ) sẽ giúp chúng ta ghi dữ liệu nhanh hơn ram thường nhé , các bạn chơi game trong thời game dài thì thanh ram này là lựa chọn số 1 của game thủ hiện nay.
4/ Ổ cứng






Về phần ổ cứng tôi chọn Toshiba 1TB 7200rpm - Desktop HDD 1.100.000 VND vì chúng ta chơi game nên không có dữ liệu gì quan trọng nên chúng ta mua ổ cứng có chuẩn kết nối Sata 3 và tốt độ 7200 rpm để máy tính chúng ta có tốc độ truy xuất dữ liệu ổ định giá bình dân cũng được, chủ yếu là chứa game thôi. tất nhiên là không thể so sánh với ssd nhưng chúng ta chơi game phải chú ý đến hiệu năng thì sẽ hay hơn , về phần ssd ta sẽ nâng cấp sao
5/ VGA







Mình sẽ chọn con Nvidia GTX 950 StormX Dual 2GB ( 128 Bit ) DDR5 3.880.000 VND Phần này thì chắc sẽ có 1 số bạn sẽ thắt mắc là tại sao cấu hình chơi game không chọn i3 và nâng con VGA lên thêm thì tôi xin nói thế này, con card trên thì theo tôi nghĩ là chơi được ở mức setting High đến maximum đối với mấy game online thông dụng hiện hay rồi, còn game offline cũng sẽ chơi mượn luôn nếu có mức setting hợp lý nhé. Tuy nhiên về sao bạn có nhu cầu cao nâng cấp cấu hình trên có thể nâng cấp đến con GTX 960, GTX970, hoặc thậm chí là VGA đơn nhân mạnh nhất thế giới GTX 980ti luôn, , con này khá đắt rơi vào tầm giá khoảng 16~18 triệu tùy thương hiệu, tuy nhiên mình không phải ai cũng có kinh phí đầu tư như thế

6/ PSU






Mình sẽ chọn Seasonic S12II 520 - 80 Plus Bronze PSU 1.500.000 VND , thương hiệu nổi tiếng như Seasosic đạt chuẩn 80 Plus công suất thực và hiệu suất lên đến 82-85% và bảo đảm chạy trong 150000 giờ, tất nhiên với bộ nguồn dư dả như thế này tiện cho việc nâng cấp về sao như CPU, Ram, VGA, thêm ổ cứng


Lời kết: mình đã đồng bộ chiếc máy tính này 1 cách hợp lý nhất , các bạn quá mạnh món kia quá cùi chạy theo hiệu năng thì chắc chắc máy tính chúng ta sẽ không bền bỉ theo thời gian chúng ta có thể trang bị riêng cho mình 1 cái ổn áp để ổn định điện giúp kéo dài tuổi thọ máy tính hơn và xin chúc các bạn Buid được 1 bộ máy vi tính chơi game ưng ý và theo kịp thời đại, cuối cùng chốt cấu hình như sao để chuẩn bị gạch đá xây biệt thự

Gigabyte B150 G1 Sniper B7 - LGA 1151 Skylake 2.750.000 VND
Intel Core i5-6400 2.7GHz (3.3GHz Turbo Boost ) Skylake LGA 1151 4.440.000 VND
Gskill Ripjaws4 8GB ( 2x4GB ) Bus 2133 cas 15 - DDR4 Quad Channel 1.500.000 VND
Palit Nvidia GTX 950 StormX Dual 2GB ( 128 Bit ) DDR5 3.880.000 VND
Toshiba 1TB 7200rpm - Desktop HDD 1.100.000 VND
Seasonic S12II 520 - 80 Plus Bronze PSU 1.500.000 VND

Tổng tiền là 15.175.000 VND

No comments:

Downloads

[download][bleft]

Games

[games][bsummary]